hội chợ,Vietnam Expo 2021
Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Vietnam Expo 2021

Vietnam Expo 2021 thu hút sự tham gia của 320 doanh nghiệp với quy mô 300 gian hàng trưng bày, gồm các tổ chức xúc tiến và cộng đồng doanh nghiệp đến từ Cuba, Nga, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam... Các nhóm ngành hàng trưng bày được bố trí thành từng khu vực gồm: Máy móc-Công nghiệp phụ trợ; Công nghệ số-Thương mại điện tử; Thực phẩm đồ uống-Hàng tiêu dùng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Qua 29 kỳ tổ chức, Hội chợ Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.

 

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhằm tăng cường hiệu quả xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, các hoạt động giao thương trong khuôn khổ của Hội chợ được Ban tổ chức triển khai theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử: Tổ chức Hội chợ Vietnam Expo trực tuyến, tổ chức gian hàng từ xa cho các doanh nghiệp quốc tế, hội nghị kết nối giao thương trực truyến theo lĩnh vực ngành hàng, khu vực thị trường xuất khẩu...

Điểm đáng chú ý của Hội chợ Vietnam Expo 2021 lần này là tiên phong áp dụng mô hình triển lãm kết hợp, với hình thức gian hàng trực tiếp đan xen giữa cụm gian hàng từ xa, kết hợp giao thương trực tuyến (Online B2B) và song song với phiên bản Vietnam Expo trực tuyến được tổ chức trong 1 tháng từ 14/4-15/5 trên nền tảng số. Đây là một phương thức đảm bảo tính liên tục của hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2021 còn diễn ra chuỗi hội thảo tập trung vào cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa với thương mại điện tử, các chủ điểm được xây dựng bám sát vào nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp đang hướng tới, như bổ sung kỹ năng và giải đáp các thắc mắc trong quảng bá và gia tăng doanh số tại thị trường nội địa và xuất khẩu.

Thảo Nguyên