thanh toán không dùng tiền mặt
Dự kiến hết quý 4/2020, EVNSPC sẽ không còn hình thức thu tiền điện tại nhà ở khu vực đô thị. (Ảnh minh họa)

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiện mặt tại Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tăng cường mở rộng các dịch vụ về điện theo phương thức điện tử. Trong đó thay đổi hình thức thu tiền điện, tiến tới ngưng thu tiền điện tại nhà, thông qua các tổ chức thanh toán trung gian và thanh toán trực tuyến.

Tại 21 tỉnh thành phía Nam, chương trình ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng và thu tiền điện không dùng tiền mặt là lĩnh vực đang được ngành điện lực đẩy mạnh và đang được nhiều khách hàng hưởng ứng thực hiện. Việc này đem lợi cho cả hai phía, vừa giúp khách hàng sử dụng điện tiết giảm tối đa thời gian đi lại, vừa chủ động lựa chọn hình thức thanh toán, minh bạch. Trong khi đó, ngành điện tiết giảm nguồn lực trong hoạt động thanh toán tiên điện, nâng cao hiệu quả kinh tế xã hội theo chủ trương của Chính phủ.

 

Trong 9 tháng năm đầu năm 2020, toàn EVNSPC, đạt 62,82% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, vượt kế hoạch cả năm. Riêng tỉ lệ số tiền thanh toán không dùng tiền mặt hiện đã đạt đến 87,61% trên tổng số tiền điện đã thanh toán.

Đặc biệt, tại khu vực đô thị 21 tỉnh phía Nam, tỉ lệ khách hàng không phải đến thu tại nhà đã đạt 87,74% trên tổng số khách hàng sử dụng điện.

Do một số hạn chế về hạ tầng thanh toán theo phương thức điện tử tại khu vực nông thôn, tỉ lệ khách hàng không phải đến thu tiền điện tại nhà đạt 53,6% trên tổng số khách hàng. Dự kiến đến hết quý 4/2020 sẽ không còn hình thức thu tiền điện tại nhà  khu vực đô thị.

Minh Thư