Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Hải Phòng, thời gian qua đơn vị đã tổ chức tốt công tác điều hoà lưu thông tiền mặt, cung ứng cho tổ chức tín dụng (TCTD) để đáp ứng đầy đủ, kịp thời mọi nhu cầu về tiền mặt của khách hàng cả về cơ cấu và giá trị.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của NHNN Việt Nam về công tác thanh toán, đến nay các loại hình dịch vụ và phương thức thanh toán của hệ thống ngân hàng phát triển mạnh và đa dạng, bên cạnh việc mở rộng và phát triển các phương thức thanh toán truyền thống, nhiều dịch vụ, phương thức mới, hiện đại, tiện lợi dựa trên nền tảng công nghệ thông tin đã được triển khai thực hiện và dần đi vào cuộc sống, phù hợp với xu thế thanh toán của các nước trong khu vực và trên thế giới như Mobile banking, SMS banking, Internet banking…

NHNN Chi nhánh có văn bản đề nghị Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện phối hợp với ngành ngân hàng và chỉ đạo các TCTD trên địa bàn đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội.

 

Tính đến hết tháng 9, các Chi nhánh TCTD trên địa bàn trang bị tổng số 496 máy ATM; lắp đặt và sử dụng tổng số POS là 2.635 máy; số tiền thanh toán qua POS hàng tháng đạt khoảng 965 tỷ đồng, tăng 26 máy ATM, tăng 485 máy POS và 814 tỷ đồng thanh toán qua POS hàng tháng so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, với việc các ngân hàng trên địa bàn tích tích cực triển khai dịch vụ internet banking, mobile banking, các ví điện tử, tiện ích thẻ được mở rộng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng; đồng thời đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ chi tiêu công của các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước đã giúp các ngân hàng trong việc mở rộng đối tượng khách hàng, góp phần đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

N. Huyền