Đây là kết quả đạt được của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến (DVHCCTT) tỉnh Khánh Hòa sau 2 năm đi vào hoạt động, được công bố tại hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động của trung tâm. 

Ngày 31/8/2018, Trung tâm DVHCCTT tỉnh chính thức đi vào hoạt động. Sau gần 2 năm, Khánh Hòa đã xây dựng thành công Trung tâm DVHCCTT với mô hình kiến trúc và giải pháp công nghệ tiên tiến, có đầy đủ chức năng, tiện ích hiện đại, tiện lợi để phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thông qua địa chỉ duy nhất trên môi trường Internet.

Tính đến hết ngày 30/6, đã có hơn 1 triệu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết qua  trung tâm; tỷ lệ hồ sơ đúng và sớm hạn đạt 96,3%; số hồ trực tuyến được tiếp nhận, giải quyết đạt trên 17% tổng số hồ sơ.

 

Tính đến ngày 20/6, trên Trung tâm DVHCCTT có 298 cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia tác nghiệp với 790 quy trình thủ tục cho phép nộp hồ sơ trực tuyến, 2.040 quy trình cho phép thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích, 460 quy trình cho phép thanh toán trực tuyến…

Ngoài ra, trung tâm cũng đã kết nối thành công với các dịch vụ ngân hàng điện tử (VietinBank iPay, ViettelPay, Ví điện tử MOMO, Ngân Lượng, Vietcombank, VNPT Pay) nhằm giúp khách hàng có thể sử dụng tài khoản của bất kỳ ngân hàng thương mại nào để thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính các thủ tục hành chính…

Hiện nay, Khánh Hòa là 1 trong 17 tỉnh, thành phố đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tất cả các nội dung yêu cầu.

PV