hàng Việt

Từ ngày 21-23/12, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương năm 2021 tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã sản xuất các sản phẩm trên địa bàn tỉnh có cơ hội hợp tác đầu tư, giao lưu trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội giao thương. Đồng thời giới thiệu, quảng bá về sàn thương mại điện tử Bình Dương để người dân, doanh nghiệp có thể thay đổi thói quen tìm hiểu sản phẩm trên môi trường trực tuyến; hỗ trợ tối đa khả năng tham gia sàn thương mại điện tử, nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến. 

Hội nghị thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sơn mài, gốm sứ, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm công nghệ… trực tiếp đến nhà phân phối và người tiêu dùng.

Nhân dịp này, tỉnh Bình Dương đã trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho 28 sản phẩm nông nghiệp, trong đó có 20 sản phẩm đạt 3 sao và 8 sản phẩm đạt 4 sao. Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" hay còn gọi là chương trình OCOP là chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập và đời sống người dân nông thôn, thông qua việc khai thác tối ưu nguồn lực địa phương phát triển các sản phẩm đặc sản.

 

Với lợi thế có khá nhiều nghề, làng nghề truyền thống nổi tiếng như gốm, sơn mài, đan lát, chạm khắc…, trong giai đoạn 2021-2025, Bình Dương đặt mục tiêu 100% số xã trong tỉnh có sản phẩm tham gia chương trình OCOP; ít nhất 150 chủ thể đăng ký tham gia chương trình; ít nhất 80 sản phẩm đạt 3 sao trở lên được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, ít nhất 3 sản phẩm đạt 5 sao được chứng nhận sản phẩm OCOP quốc gia.

đây, các doanh nghiệp thu mua, các hệ thống bán lẻ đã ký kết hợp tác với các đơn vị đạt chứng nhận OCOP nhằm thiết lập kết nối chặt chẽ giữa nhà sản xuất và người tiêu thụ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng yêu cầu Sở Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, chủ trang trại, hợp tác xã để thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhất là hoạt động kết nối giao thương bằng hình thức trực tuyến, thương mại điện tử nhằm tạo thuận lợi tối đa đưa nông sản, hàng hóa - dịch vụ, sản phẩm OCOP của tỉnh đến với người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế.

Qua đó chung tay xây dựng và phát triển "thương hiệu Bình Dương" trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà cung ứng trong và ngoài nước trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hợp tác phát triển, giúp Bình Dương thực sự trở thành một vùng đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh, phát triển vượt bậc trong tương lai gần.

PV