Ngày 22/12/2021, lễ công bố Kỷ lục thế giới cho cà phê robusta Việt Nam đã diễn ra dưới sự tham dự của đại diện Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings); đại diện TNI King Coffee; đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietkings và đại diện của các cơ quan, ban ngành khác. Đây là sự kiện đặc biệt của ngành cà phê Việt Nam khi Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) xác nhận Kỷ lục thế giới cho cà phê Việt Nam, bao gồm 3 nội dung.

Theo đó, Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta ra thị trường toàn cầu lớn nhất về sản lượng và năng suất; Văn hóa pha chế cà phê Việt Nam gồm các giá trị di sản về nghệ thuật pha chế đặc trưng, độc đáo nhất (cà phê Ê-Đê, cà phê vợt, cà phê phin); Nghệ thuật phối trộn và thưởng thức cà phê Việt Nam đa dạng, sáng tạo và độc đáo nhất qua các thức uống, món ăn rất đặc trưng của Việt Nam (cà phê trứng, cà phê sữa đá…).

Tại buổi lễ công bố, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO TNI King Coffee cho biết: “Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam. Hạt cà phê robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới- đó là tài sản của quốc gia, thuộc về quốc gia và toàn người dân Việt Nam”.

Cà phê Việt Nam,Cà phê,Cà phê Robusta,Kỷ lục thế giới
Đại diện Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) trao xác nhận Kỷ lục thế giới cho cà phê Việt Nam.
 

Có một thực tế là trong ngành cà phê, hầu như người ta chỉ nói về cà phê Arabica, trong khi cà phê Robusta được dùng đến 40%, thậm chí 60-70%. Do vậy, sự ghi nhận này sẽ góp phần nâng cao vị thế của hạt cà phê Robusta nói riêng và ngành cà phê Việt Nam nói chung. Việt Nam cũng là nước dẫn đầu thế giới về sản lượng cà phê Robusta hiện nay.

Bà Diệp Thảo còn cho biết sau buổi lễ này, King Coffee sẽ tiếp tục quảng bá cho cà phê Việt Nam tại Triển lãm lớn nhất thế giới Dubai Expo. Đây là triển lãm do King Coffee kết hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để tổ chức Ngày Quốc gia Việt Nam 30/12/2021 và tuần lễ Cà phê Việt Nam kéo dài 7 ngày, bắt đầu từ ngày 29/12/2021.

“Việt Nam là quốc gia nông nghiệp, song ngành nông nghiệp nào có thể xây dựng được thương hiệu, phổ cập toàn cầu, có thể đưa được văn hóa của chính sản phẩm đó và xây dựng văn hóa đó ra với thế giới như một sự tự hào thì đó là cà phê!”, bà Thảo nhấn mạnh.

Ngân Giang