Đáng chú ý, trong 3 năm qua (từ 2019 đến này), tổng doanh thu của các doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon đã tăng gấp đôi và là 1 trong những nước có mức tăng trưởng ấn tượng trong ASEAN. Theo đại diện Amazon, doanh nghiệp Việt có thế mạnh về hàng thủ công, nội thất, đồ nhà bếp, đồ gốm, mây tre đan…

Theo báo cáo của Amazon cho thấy, trong năm 2021, gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới (trung bình 14 sản phẩm mỗi phút). Số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm 2020.

hàng Việt
Cứ mỗi phút lại có 14 sản phẩm hàng Việt được bán trên Amazon.
 

Khách mua hàng Việt rất đa dạng, người nước ngoài, người Việt ở hải ngoại và cả người Việt trong nước. Những sản phẩm được tiêu thụ cũng khá đa dạng, trong đó ngoài các sản phẩm thủ công, nội thất, đồ nhà bếp, đồ gốm, mây tre đan…; các nhóm hàng công nghệ, đồ cũ cũng là nhóm sản phẩm được yêu thích.

Đáng chú ý, số doanh Việt Nam vượt mốc doanh số 100.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2020. Lượng doanh nghiệp vượt mốc 500.000 USD tăng hơn 53%. Số doanh nghiệp Việt vượt mốc doanh thu 1 triệu USD tăng hơn 40%.

“Nhờ hàng hoá Việt Nam lưu chuyển toàn cầu, mã vạch 893 (hàng Việt Nam) đang dần phổ biến hơn trên toàn thế giới”, đại diện Amazon chia sẻ. Được biết, Amazon hiện có hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới, với 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng, giao sản phẩm đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Việt Hoàng