Sự kiện thu hút hơn 150 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền đến từ 25 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 8 tỉnh miền núi phía Bắc (Phú Thọ, Thái Nguyên, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Bắc Kạn, Lai Châu).

hàng Việt
 

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, việc tổ chức sự kiện này còn có ý nghĩa quan trọng để Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đưa hàng nông thôn lên thành thị theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tạo điều kiện các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước được quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến giao thương để nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm Việt.

Dự kiến đến hết năm 2021, Hà Nội sẽ công nhận ít nhất hơn 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội lên hơn 1.500 sản phẩm. Hà Nội hiện có 44 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn nhằm giới thiệu các sản phẩm Việt đặc trưng đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Ngô Dương