Theo thông tin từ tỉnh An Giang, năm 2021, An Giang đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, trong năm 2021, tỉnh đã tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu gắn kết giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa An Giang, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thông qua tổ chức thành công các sự kiện.

hàng Việt
Chuyến xe đưa hàng Việt về nông thôn tại chợ An Châu, thị trấn An Châu, huyện Châu Thành vào tháng 3/2021 (ảnh: AGO).

Cụ thể như: Tổ chức cụm gian hàng các sản phẩm OCOP của 4 tỉnh ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) tại siêu thị Tứ Sơn; tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP An Giang với chủ đề “Hương sắc miền Tây” của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương khác tại Phú Quốc - tỉnh Kiên Giang do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức; hỗ trợ 9 doanh nghiệp An Giang đưa hàng hóa, sản phẩm vào Trung tâm giới thiệu ẩm thực, đặc sản, du lịch Đồng Tháp và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tại Phú Quốc.

Qua đó, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng, từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. 

Ngoài ra, công tác hỗ trợ doanh nghiệp An Giang ứng dụng các phần mềm tiện ích, nghiệp vụ thương mại điện tử, mô hình công nghệ 4.0 được quan tâm, chú trọng, đã hỗ trợ đưa 50 sản phẩm OCOP của 35 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên sàn giao dịch thương mại điện tử Voso.vn; 12 sản phẩm OCOP lên sàn Postmart.vn và trên 15 sản phẩm An Giang lên các sàn giao dịch thương mại điện tử khác (Shopee, Tiki,..).

 

Hỗ trợ 13 phần mềm quản lý bán hàng thông minh cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh thực hiện theo đề án “Ứng dụng giải pháp bán hàng thông minh cho các nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh An Giang” thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử năm 2021.

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia 12 lớp tập huấn, hội thảo, hội nghị nâng cao kiến thức về thương mại điện tử; tổ chức tuần lễ khuyến mại mua sắm online trên sàn giao dịch thương mại điện tử voso.vn và postmart.vn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, An Giang vẫn phối hợp với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, đơn vị vận chuyển giao nhận (Viettel Post) đẩy mạnh chương trình bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi và triển khai dịch vụ “Đi chợ hộ” giúp người dân dễ dàng tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm mà vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, trung bình có 36.429 đơn hàng online/tháng với doanh thu gần 19 tỷ đồng/tháng.

Đến nay toàn tỉnh có 2 trung tâm thương mại, 2 trung tâm mua sắm, 7 siêu thị, 8 cửa hàng nông sản an toàn, 75 cửa hàng tiện lợi và 203 chợ phân bổ đều 11 huyện, thị, thành.

Trong năm 2021, An Giang tiếp tục đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; phối hợp siêu thị Tứ Sơn tổ chức 33 chuyến bán hàng Việt lưu động tại chợ và 10 chuyến xe lưu động bán hàng thiết yếu đến tận nhà dân (tại thành phố Châu Đốc, các huyện: An Phú, Tịnh Biên), đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế với kết quả đạt được khá tốt (trên 15.000 lượt khách, trị giá gần 700 triệu đồng).

Hải Yến