Cụ thể, ông Lâm Phước Lành, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Thuận (Kiên Giang), cho biết sau vụ nữ sinh của trường đánh nhau, Ban giám hiệu đã phân công hiệu phó và giáo viên chủ nhiệm nhiều lần đến nhà C.V. (học sinh lớp 10 THPT Vĩnh Thuận) để động viên nữ sinh đi học. Tuy nhiên, C.V. không chịu đến trường vì ngại gặp bạn bè.

Còn bà Ngô Thị Ngọc Hạnh - Phó phòng phụ trách Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận cho biết đã chỉ đạo nhà trường mời phụ huynh học sinh tham gia đánh nhau lên làm việc, viết cam kết không để con đánh nhau, đồng thời phổ biến lại bộ quy tắc ứng xử học đường, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh toàn trường.

học sinh đánh nhau,bạo lực học đường,học sinh nghỉ học
Nhiều người đứng bên ngoài cổ vũ 2 nữ sinh đánh nhau (ảnh cắt từ clip)

Trước đó , C.V. cho rằng K.T. ngông, quen bạn trai của mình nên hẹn nhau ra khu vực gần nghĩa trang huyện để nói chuyện ngày 13/3. Sau khi lời qua tiếng lại, bạn của C.V. đánh K.T. chảy máu mũi.

 

Vì vậy, ngày 14/3, K.T. hẹn C.V. đến kênh Một Ngàn của thị trấn Vĩnh Thuận để đánh trả thù. Khi hai em mâu thuẫn, nhiều người đứng xung quanh cổ vũ và quay clip đăng trên mạng xã hội.

Theo các chuyên gia giáo dục, để xây dựng văn hóa trường học và phòng, chống bạo lực học đường hiệu quả, các cơ sở giáo dục  cần đổi mới nội dung, phương thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động ngoại khóa.

Tăng cường giáo dục các kỹ năng sống, xây dựng quy định, hướng dẫn cụ thể trong thực hiện nếp sống, thói quen văn minh, lịch sự phù hợp đối tượng trẻ. 

Cùng với đó là tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá thường xuyên, đột xuất về nội dung văn hóa ứng xử trong nhà trường; giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, nền nếp, kỷ cương, kỷ luật nhà trường.

Hoàng Thanh