Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho hay, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nhưng Phú Quốc vẫn đón khoảng 2,9 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm 2020. Dự tính, trong năm 2020 Phú Quốc đón trên 3 triệu lượt khách.

Trước đó, tỉnh Kiên Giang ban hành Nghị quyết số 03 “Về phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”. Trong đó phấn đấu, đến năm 2030, tỉnh sẽ hoàn thiện đồng bộ hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không phục vụ du lịch; xây dựng, nâng cấp khoảng 54.600 phòng nghỉ, thu hút 1,6 triệu lượt khách quốc tế và 22 triệu lượt khách nội địa, doanh thu đạt 4,9 tỷ USD… Theo đó, sẵn sàng mở cảnh cửa, chào đón vận hội mới của một “thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng mới của châu Á”.

du lịch,Phú Quốc
Cái “bắt tay” hợp tác đầy triển vọng, đánh dấu bước chuyển mình mới của ngành du lịch nghỉ dưỡng.
 

Từ một điểm đến hoang sơ, Phú Quốc đã trở thành cái tên không thể thiếu trong sự lựa chọn của những du khách hạng sang trong việc thưởng thức, trải nghiệm những sản phẩm du lịch đẳng cấp.

Nhìn nhận những cơ hội phát triển của du lịch Phú Quốc trong thời gian tới, mới đây, thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort và Công ty dịch vụ lữ hành Adavigo đã có cái “bắt tay” hợp tác đầy triển vọng, đánh dấu bước chuyển mình mới của ngành du lịch nghỉ dưỡng, góp phần đưa thương hiệu nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế đến gần hơn với người Việt Nam.

Năm 2020, khi hầu hết các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành đều bị “đóng băng” hoạt động do dịch thì Adavigo vẫn vững vàng vượt qua khó khăn, biến “nguy” thành “cơ”.

PV