Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa và các sở, ngành liên quan để triển khai đề án. Nguồn lực thực hiện đề án là 5,65 tỷ đồng; trong đó 4,65 tỷ đồng là ngân sách bố trí cho chương trình phát triển du lịch và 1 tỷ đồng sẽ triển khai kêu gọi nguồn kinh phí xã hội hóa.

Khánh Hòa,du lịch,xúc tiền du lịch
Khánh Hòa: Phê duyệt đề án quảng bá du lịch gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa thì mục tiêu của đề án là nhằm phát triển thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa lên một tầm cao mới để góp phần thu hút các thị trường du lịch trọng điểm và thị trường mới.

 

Qua đó, đưa Khánh Hòa trở thành điểm đến hàng đầu của du lịch Việt Nam, tạo nên vị thế mới của du lịch Khánh Hòa. Thương hiệu du lịch Khánh Hòa được xây dựng trên cơ sở phát triển đồng bộ thương hiệu du lịch 3 vùng trọng điểm là Nha Trang, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, Vân Phong gắn với phát triển thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm du lịch đặc thù. 

 Đề án đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, thương hiệu du lịch Khánh Hòa được nhận diện rõ nét tại các thị trường trọng đểm; đến năm 2030 trở thành thương hiệu quen thuộc, đủ sức cạnh tranh trên thế giới với việc phát huy tối đa các giá trị cốt lõi là du lịch biển đảo.

Bên cạnh đó, đề án còn có mục tiêu nâng cao nhận thức và kỹ năng hành động về quảng bá thương hiệu du lịch với các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân; thu hút mạnh các nguồn lực xã hội tham gia công tác xúc tiến quảng bá du lịch…

Hoàng Thanh