Trong học tập, chép bài là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Chỉ bằng cách này mới giúp học sinh có tài liệu ôn luyện. Hơn thế, mỗi lần chép là một lần ghi nhớ kiến thức. Khi kiểm tra bài cũ, giáo viên thường kiểm tra vở xem các em có chép bài đầy đủ không. Một số thầy cô giáo còn cộng thêm điểm nếu học sinh chép bài cẩn thận, sạch đẹp.

Nhưng công việc này cũng là nỗi ám ảnh đối với nhiều học sinh, nhất là những môn xã hội có lượng kiến thức dài. Vì thế, không ít em bỏ bê hoặc chép thiếu, chép ẩu. Chỉ đến tiết kiểm tra, các em mới nhận ra được vai trò quan trọng của chép bài.

Giống như bao học sinh khác, cậu học sinh trong câu chuyện dưới đây cũng rất sợ việc chép bài. Trong "cái khó ló cái khôn", nam sinh đã nảy ra ý tưởng độc đáo nhằm tiết kiệm công sức.

Theo đó, đối với môn Giáo dục công dân, cậu chỉ ghi mỗi tiêu đề bài học, tên đầu mục quan trọng như: Khái niệm, bản chất, ý nghĩa. Còn phần chi tiết được cắt nội dung từ sách giáo khoa rồi dán lên vở.

Nam sinh chép bài bá đạo khiến thầy giáo dở khóc dở cười: Tôi đi dạy hơn chục năm nhưng chưa gặp trường hợp này - Ảnh 1.

Cách chép bài kiểm mới của một nam sinh.

 

Nhìn trang vở đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, mọi người được trận cười rũ rượi. Tuy cách làm sáng tạo, có phần tinh ranh nhưng các bạn học sinh không nên bắt chước làm theo! Nếu để thầy cô phát hiện thì to chuyện đấy. Hơn nữa, việc học đem lại nhiều lợi ích cho bản thân, hãy chăm chỉ rèn luyện để đạt thành tích cao.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, những người duy trì thói quen ghi chép ra vở, ra sổ thường đạt nhiều thành tựu trong học tập cũng như trong công việc. Ghi chép giúp: Tăng khả năng học tập, kích thích não bộ phát triển, tăng khả năng sáng tạo và tư duy ngôn ngữ, giúp đạt mục tiêu hiệu quả hơn,… Trước những lợi ích to lớn như vậy, học sinh nên rèn luyện thói quen ghi chép bài và thực hiện một cách nghiêm túc.

Phía dưới bài viết, xuất hiện nhiều bình luận có nội dung hài hước: "Đã lười chép bài rồi thì dán đẹp đẹp xíu đi, nhìn bê bối quá!", "Cuối năm mẹ kêu đưa sách cho mấy em học lại thì nó lạ lắm!", "Thế này chắc mỗi môn phải có ít nhất 2 quyển SGK",…

Bài toán tiểu học làm 'chao đảo' hàng ngàn học sinh cấp 3: Làm thế nào để 1- 2= 4?

Bài toán tiểu học làm 'chao đảo' hàng ngàn học sinh cấp 3: Làm thế nào để 1- 2= 4?

Người đưa ra đề bài cũng cho rằng, ai giải được bài toán này đều phải sở hữu chỉ số IQ 120 trở lên.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn