Hiện nay, nhiều địa phương nới lỏng giãn cách, người dân có thể đi lại thuận tiện hơn, đa phần những gia đình lao động tự do chọn cách di chuyển về quê - địa phương nơi sinh sống. Do năm học mới đã bắt đầu được hơn 1 tháng, nhiều gia đình gặp không ít khó khăn về việc chuyển trường cho con.

Dịp nghỉ hè, anh Ngô Thanh Hưng (Hưng Yên) đưa con lên Hà Nội chơi với ông bà, sau đó bị ''mắc kẹt'' tại Hà Nội gần 2 tháng nay.

Trong khi Hưng Yên tiến hành dạy học trực tiếp hơn 1 tháng qua thì tại Hà Nội con anh Hưng phải xin học trực tuyến ở một trường gần nhà ông bà.

“Sự chênh lệch kiến thức trong việc ở quê và thành phố khiến con tôi khá đuối khi học theo lớp trực tuyến ở Hà Nội.

Hiện nay Hà Nội cũng nới lỏng giãn cách. Hưng Yên quê tôi cũng tiếp nhận người từ Hà Nội về với những yêu cầu riêng. Tôi muốn đưa con về, thực hiện cách ly tại nhà để sau đó con có thể đến trường học trực tiếp với các bạn chứ học trực tuyến kéo dài mãi tôi cũng rất lo lắng.

Tuy nhiên, các bạn học được hơn 1 tháng cũng có điểm kiểm tra 15 phút các môn, còn con tôi học trực tuyến ở Hà Nội lại chưa có điểm gì cả”, anh Hưng băn khoăn.

 
tiếp nhận,học sinh,chuyển trường
Nhiều địa phương nới lỏng giãn cách, Bộ GD&ĐT yêu cầu tạo điều kiện học tập cho học sinh di chuyển về cư trú tại địa phương.

Trong thời gian giãn cách phòng dịch, nhiều người dân lao động không thể bám trụ tại thành phố đã quyết định đưa cả nhà về quê, thời gian gấp gáp, nhiều trường đã hết hạn tuyển sinh nên các gia đình cũng gặp khó khăn khi xin cho con đi học.

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết hiện nay, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh sớm ổn định, tiếp tục học tập tại địa phương nơi cư trú, đề nghị các Sở GD&ĐT tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường nơi học sinh chuyển đến chủ động, tạo điều kiện thuận lợi tiếp nhận học sinh vào học tập, đồng thời phối hợp với nhà trường nơi học sinh chuyển đi sớm hoàn thành thủ tục chuyển trường theo quy định.

Cùng với đó, nhà trường chủ động bố trí xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng; tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh chuyển đến để kịp thời đáp ứng yêu cầu học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các Sở GD&ĐT báo cáo về Bộ GD&ĐT để được hướng dẫn giải quyết.

Hoàng Thanh