Mới đây, một tài khoản đã chia sẻ bài viết lên mạng xã hội với nội dung liên quan tới những người mẫu quảng cáo cho thương hiệu Shopee.

Theo đó, hàng loạt cái tên nghệ sĩ, người nổi tiếng tham gia làm quảng cáo của Shopee như Sơn Tùng, Hương Giang, danh hài Hoài Linh... đều gặp vấn đề trong thời gian phát sóng video quảng cáo.

Hiện tại, cùng thời điểm video quảng cáo Shopee của nghệ sĩ Hoài Linh lên các kênh truyền thông thì nghệ sĩ này cũng đang dính vào vụ lùm xùm khi CEO Phương Hằng “bóc phốt” về việc chậm giải ngân gần 14 tỷ đồng tiền từ thiện cứu trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng lũ lụt.

Dù nghệ sĩ Hoài Linh đã chính thức lên tiếng giải thích về lý do chưa giải ngân số tiền, dư luận vẫn đổ những luồng ý kiến trái chiều, bức xúc.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ đồng cảm, vẫn có nhiều người cho rằng anh không thể viện dẫn bất cứ lí do gì để không đi cứu trợ đồng bào miền Trung lúc họ đang gặp khó khăn nhất.

Shopee,Hoài Linh,đại diện thương hiệu,nghệ sĩ quảng cáo Shopee
Hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh trên quảng cáo của Shopee.

Trước đó, vào dịp sale lớn 12/12 khi Shopee đang phát sóng video quảng cáo hợp tác với nghệ sĩ Chí Tài thì nam nghệ sĩ đột ngột ra đi vào ngày 9/12. Đó là một tổn thất lớn không chỉ cho người hâm mộ, giới nghệ sĩ mà còn cho cả nhãn hàng mà anh quảng cáo, bởi sự góp mặt của anh trong đoạn quảng cáo vui nhộn đang thu hút được rất nhiều sự yêu thích của cộng đồng.

Tiếp theo, người mẫu đình đám của Shopee không thể không kể đến Sơn Tùng M-TP. Khi mới hợp tác với nhãn hàng này, cư dân mạng vô cùng thích thú khi ca sĩ trẻ đã tạo ra trào lưu mới “ Đã rẻ vô địch chưa?”- góp phần củng cố thương hiệu một trong những kênh bán hàng yêu thích của giới trẻ.

Sau cơn lốc sale 11/11 va 12/12 của nhãn hàng này, Sơn Tùng cũng bị cuốn vào vòng xoáy drama “Trà xanh” của cộng đồng mạng.

 

Tuy tới thời điểm hiện tại, sau 5 tháng cộng đồng mạng dậy sóng khi tin đồn cuộc tình trong mơ 9 năm giữa nam ca sĩ Thái Bình và bạn gái Thiều Bảo Trâm tan vỡ bởi người thứ 3, nam ca sĩ vẫn chưa một lần lên tiếng giải thích về việc này.

Nhưng trên khắp các trang mạng xã hội, nhiều hội nhóm anti được thành lập, nhiều fan kêu gọi 'đòi lại thanh xuân cho người ấy'.

Dịp trước nữa, thủ môn Bùi Tiến Dũng sau những trận cầu nảy lửa ở giải đấu U23 châu Á đã trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu. Shopee cũng không ngoại lệ khi mời anh tham gia trong clip quảng cáo của mình.

Và thật xui xẻo khi đang đắt show quảng cáo thì Bùi Tiến Dũng lại đánh rơi phong độ trên sân cỏ, thường xuyên phải ngồi băng ghế dự bị. Từ đó, nhiều fan hâm mộ đã quay lưng chỉ trích anh không tập trung chuyên môn của mình.

Shopee,Hoài Linh,đại diện thương hiệu,nghệ sĩ quảng cáo Shopee
Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng làm mẫu quảng cáo của Shopee

Thực tế chuyện mời người nổi tiếng quảng cáo hình ảnh đem lại nhiều lợi ích nhưng cũng có rủi ro bởi người nổi tiếng sẽ bị soi nhất cử nhất động, không một nhãn hàng nào lường được những sự cố truyền thông như vậy.

Những sự cố truyền thông liên quan đến đại sứ thương hiệu không phải hiếm nếu không muốn nói là quá nhiều, những thương hiệu lớn trên thế giới cũng vấp phải. Khi phát hiện ra những điều trùng hợp trên, nhiều người chỉ biết lắc đầu, lấy làm tiếc khi Shopee gặp "vận đen".

Hé lộ người 14 lần chuyển khoản... 100 đồng cho danh hài Hoài Linh và lời cảnh tỉnh

Hé lộ người 14 lần chuyển khoản... 100 đồng cho danh hài Hoài Linh và lời cảnh tỉnh

Một thanh niên nhận tên là V sống tại Hà Nội do ham mê cờ bạc bị nợ số tiền lớn nên đã "đánh liều" cầu cứu Hoài Linh giúp đỡ bằng cách chuyển khoản nhiều lần, mỗi lần chuyển khoản từ 100 đồng - 10.000 đồng để nhắn tin nhờ giúp

Lam Giang