thương hiệu quốc gia
Dạy miễn phí bán hàng online, livestream hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm OCOP. (Ảnh minh họa)

Nối tiếp thành công của khóa đào tạo trước đó, từ ngày 12-13/8/2021, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 tiếp tục tổ chức khóa học online miễn phí bán hàng online, livestream trực tuyến nhằm hỗ trợ các đơn vị sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản và sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội để định hướng bán hàng và xây dựng thương hiệu, từ đó góp phần khắc phục hậu quả do dịch Covid-19 gây ra. 

Lớp học có sự tham gia của một số chuyên gia, giảng viên có nhiều kinh nghiệm và gần 30 học viên là chủ thể OCOP, sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản tại Hà Nội

Nội dung chương trình tập trung vào việc định vị thương hiệu sản phẩm, thương hiệu cá nhân cho chủ thể cùng các giải pháp tiêu thụ sản phẩm ra thị trường. Trong đó, bán hàng online đã trở thành xu hướng và nhu cầu cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trực tuyến.

 

Thông qua những buổi tập huấn đã giúp các chủ thể kinh doanh hiểu hơn về hình thức, cách thức bán hàng cũng như việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Trước đó, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội đã tổ chức một số chương trình livestream nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm OCOP và đã cho thấy hiệu quả tích cực.

Để thúc đẩy sản xuất, hỗ trợ kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm OCOP, Văn phòng Điều đã phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN mở các lớp tập huấn trực tuyến miễn phí cho các chủ thể. Khoá học kéo dài 3 buổi với nội dung chuyên sâu về phương thức, kỹ năng bán hàng online, livestream để tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Từ buổi tập huấn, các chủ thể đã nắm bắt được việc xây dựng thương hiệu, kỹ năng bán hàng livestream, từ đó đưa sản phẩm OCOP ra tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô và cả nước. Qua khóa học, các chủ thể cũng đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm trong việc bán hàng trên hệ thống thương mại điện tử, mạng xã hội… Đặc biệt là biết cách xây dựng câu chuyện cho mỗi sản phẩm OCOP, tạo nên thương hiệu đi cùng với chất lượng.

Thảo Nguyên