AIA Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng từ Asian Technology Excellence Awards 2021 (Công nghệ Xuất sắc Châu Á). Đây là giải thưởng uy tín nhất khu vực ghi nhận những doanh nghiệp chủ động đón đầu làn sóng công nghệ và nắm bắt xu hướng số hóa trong các lĩnh vực. Giải thưởng do Tạp chí Kinh doanh Châu Á bình chọn, dựa trên các dự án và sáng kiến đổi mới công nghệ tiêu biểu nhất. 

Lọt vào top 20 công ty được tôn vinh năm nay, AIA Việt Nam còn giành chiến thắng với 2 dự án. Dự án EDEN chiến thắng hạng mục “Cloud - Life Insurance” (Bảo hiểm Nhân thọ - Đám mây) và dự án Remote Sales Platform (Nền tảng Bán hàng Từ xa) ở hạng mục “Online Services - Life Insurance” (Bảo hiểm Nhân thọ - Dịch vụ trực tuyến). AIA Việt Nam cũng là công ty bảo hiểm duy nhất trong nước nhận về giải thưởng này.

EDEN được triển khai từ 2017, khi hệ thống công nghệ và ứng dụng của công ty đang phục vụ 700.000 khách hàng, đôi khi quá tải vào lúc cao điểm. Với mục tiêu nâng mức phục vụ lên 3 triệu khách hàng vào 2023 (năm 2021 hiện đạt 1,5 triệu khách hàng), công ty đã đầu tư 2,9 triệu USD vào EDEN và dành 24 tháng xây dựng nền tảng cho cơ sở hạ tầng mới, dữ liệu và ứng dụng mới. Đưa vào vận hành, EDEN ghi nhận độ ổn định cao và tính khả dụng 99,99%, góp phần tạo ra mức tăng trưởng kinh doanh ấn tượng 30% mỗi năm gần đây. 

AIA Việt Nam vinh dự nhận cú đúp giải thưởng với hai dự án “Cloud - Life Insurance” và Remote Sales Platform

AIA,giải thưởng
Đột phá trong chuyển đổi số, AIA Việt Nam nhận liền 2 giải thưởng lớn về công nghệ
 

Remote Sales Platform là ứng dụng hỗ trợ bán hàng, đào tạo và truyền thông trong bối cảnh bùng phát của Covid-19 năm 2021. Công ty đã đầu tư 200.000 USD và 40 nhân viên kỹ thuật làm việc năng suất trong 6 tuần. Nền tảng này mang lại nhiều tiện ích nổi bật cho kinh doanh, giúp đơn giản hóa quy trình bán hàng, nâng cao tính minh bạch, giảm thiểu rủi ro và hỗ trợ đắc lực cho đại lý kinh doanh trong thời điểm giãn cách.

Chỉ riêng 9 tuần kể từ khi áp dụng vào tháng 8/2021, có 6.686 hợp đồng đã được ký kết từ xa, góp phần nâng cao trải nghiệm tích cực của khách hàng. Tỷ lệ chấp nhận đã tăng từ 11,96% trong tháng 6/2021, lên 43,02% vào tháng 8/2021, doanh thu đạt trên 4,3 triệu USD.

Hiện, AIA đang bước tiếp vào quá trình chuyển đổi, tập trung vào chuyển đổi số hóa TDA (Technology, Digital, Analytics). Công ty sẽ vận dụng công nghệ, kỹ thuật số và công cụ phân tích làm đòn bẩy giúp nâng cao trải nghiệm và mang đến cho khách hàng những sản phẩm ưu việt trên nền tảng kỹ thuật số.

PV