sản phẩm thương hiệu
Hà Giang quảng bá sản phẩm nông sản qua “Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang”

Từ ngày 25/10 đến hết 30/10, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang tổ chức “Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang” nhằm hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Bắc Quang.

Tại gian hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP, Hội Nông dân tỉnh đã bố trí trưng bày 60 sản phẩm nông sản của 12 công ty, hợp tác xã, tổ hợp tác và một số hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Bắc Quang.

Trong đó có nhiều mặt hàng đã được công nhận là sản phẩm OCOP như: Giò lụa lợn đen vùng cao của HTX Hải Khang; Tinh dầu cam của Công ty Cổ phần Cam ta; Trà Shan tuyết công phu Độ Khoa của hộ kinh doanh Phan Thế Độ; trà giảo cổ lam, trà đẳng sâm, trà đẳng sâm BSV của Công ty Cổ phần dược phẩm Bông Sen Vàng, xã Hùng An…

 

Đặc biệt, nhiều sản phẩm cam Vàng đã được cấp Giấy chứng nhận VietGap và dán tem truy xuất nguồn gốc. Tất cả các sản phẩm được trưng bày đều niêm yết giá và được các đơn vị sản xuất cam kết giá bán thấp hơn giá sản phẩm cùng loại đang bán trên thị trường.

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, việc tổ chức các tuần lễ vừa giúp người dân tiêu thụ nông sản, vừa giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ những sản phẩm an toàn có chất lượng, đến tay người tiêu dùng.

Để đẩy mạnh công tác quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh, ngay từ đầu năm 2021, Hà Giang đã tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử để giảm bớt những hạn chế về vị trí địa lý, giao thông và các khâu trung gian, đưa sản phẩm nông nghiệp đặc hữu của tỉnh đến tận tay người tiêu dùng.

Thảo Nguyên