thương hiệu quốc gia,sản phẩm thương hiệu
Nhiều sản phẩm OCOP ở Hà Nội được bày bán tại các hội chợ nông sản.

Theo kế hoạch đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Hà Nội năm 2021 vừa được UBND TP Hà Nội ban hành, trong quý 4/2021, Hà Nội tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố cho khoảng 541 sản phẩm đăng ký tham gia của các quận, huyện, thị xã. Theo đó, đợt 1 sẽ thực hiện từ ngày 10-30/10/2021 và đợt 2 từ ngày 10-30/11/2021.

Trên cơ sở đánh giá lần 1, những sản phẩm đủ minh chứng, đạt tiêu chí theo quy định, Hội đồng OCOP cấp thành phố sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm lần 2 và tổng hợp báo cáo trình UBND thành phố quyết định kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố, cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP theo quy định.

 

Đối với các sản phẩm tiềm năng 5 sao, thành phố sẽ báo cáo, trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Quốc gia.

Theo kế hoạch, có 26 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố sẽ được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP với tổng số 541 sản phẩm thuộc 5 nhóm ngành, gồm: Thực phẩm; đồ uống; thảo dược; thủ công mỹ nghệ trang trí; vải, may mặc; dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng.

Số đơn vị cấp huyện có sản phẩm tham gia nhiều nhất là huyện Hoài Đức với 50 sản phẩm, tiếp đến là quận Hà Đông 42 sản phẩm; các huyện: Chương Mỹ, Đông Anh, Sơn Tây, mỗi đơn vị có 40 sản phẩm. Số đơn vị có sản phẩm đăng ký tham gia ít nhất là 2 quận Hoàng Mai và Long Biên, mỗi đơn vị có 2 sản phẩm.

Thảo Nguyên