sản phẩm thương hiệu
Sơn La kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh. (Ảnh: TTXVN)

Từ ngày 18/9 đến ngày 21/9, Tỉnh đoàn, Hội Nông dân, Trung tâm xúc tiến đầu tư, VinCom Sơn La đã phối hợp tổ chức Chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Tại chương trình, có 6 gian hàng được trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La, như: Thanh long, cam, bưởi, các sản phẩm rau, củ, quả; tỏi đen Yên Châu, chè, đông trùng hạ thảo, cà phê Bích Thao, cá sông Đà, bưởi Phúc Trạch của tỉnh Hà Tĩnh... sản phẩm tại các gian hàng, được bán theo hình thức truyền thống.

Bên cạnh đó, Chương trình còn giới thiệu, bán hàng Livestream trên mạng xã hội và sàn giao dịch thương mại điện tử qua ứng dụng Vỏ sò của Viettel.

 

Từ ngày đầu mở cửa, các sản phẩm nông sản đã thu hút đông đảo người dân Sơn La đến xem, mua hàng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các sản phẩm nông sản của cả nước nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng đều gặp khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm. Trước tình hình đó, các bộ, ngành, địa phương đã có những giải pháp đẩy mạnh xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm nông sản, hàng hóa cho cho nông dân. 

Chương trình được các đơn vị phối hợp tổ chức không chỉ hỗ trợ nông dân, các doanh nghiệp, hợp tác xã, đoàn viên thanh niên tỉnh Sơn La và nông dân các tỉnh đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, giảm thiểu khó khăn do dịch bệnh Covid-19. 

Chương trình cũng là hoạt động hưởng ứng các cuộc vận động: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Nâng niu giá trị nông sản Việt, san sẻ, kết nối, vượt qua đại dịch Covid-19”; “Người Sơn La kết nối, tiêu thụ nông sản Sơn La”...

Thảo Nguyên