Theo đó, Ford Việt Nam công bố kết quả kinh doanh quý 1 tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 5.914 xe được giao tới tay khách hàng.

Theo ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, hãng xe này đã vượt qua giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô nội địa cũng như những ảnh hưởng tồn đọng từ đại dịch COVID-19.

Trong quý 1, sản phẩm SUV hạng trung Everest đã ghi nhận doanh số tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 1.459 xe. Trong đó, riêng trong tháng 3 đã có 817 xe được giao tới tay khách hàng, dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung với hơn 50% thị phần. Trong khi đó, Ford Ranger vẫn giữ vững vị trí bất bại trong phân khúc xe bán tải tại Việt. Trong tháng 3, Ford Ranger ghi nhận doanh số bán lẻ 2.171 xe tương đương gần 75% thị phần, đưa doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.873 xe, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Ford Việt Nam,Honda Việt Nam,Toyota Việt Nam,Doanh số Ford,Doanh số Honda

Ford Transit tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam với doanh số bán lẻ trong tháng 3 tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa doanh số cộng dồn kể từ đầu năm tới nay lên 184 xe.

Tuy nhiên, mẫu SUV đô thị EcoSport đóng góp 351 xe vào doanh số quý 1 của Ford Việt Nam và đang phải cạnh tranh gay gắt với dòng xe cùng phân khúc như Hyundai Kona, KIA Saltos.

 

Honda Việt Nam cũng vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh tháng 3 với 2.486 ô tô được bán ra, tăng 94,1% so với tháng trước và tăng 26,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đóng góp chính cho doanh số của Honda Việt Nam là Honda City với 1.182 chiếc được bán ra, chiếm đến 47,5% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam.

Honda City 2021 ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 12 năm ngoái với 3 phiên bản: Bản G giá 529 triệu đồng, bản L giá 569 triệu đồng và bản RS giá 599 triệu đồng.

Ở phân khúc sedan hạng B, Honda City phải cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh như Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage hay Nissan Sunny.

Cho đến nay, liên doanh Toyota Việt Nam vẫn chưa công bố doanh số tháng 3. Lần gần đây nhất liên doanh này công bố báo cáo bán hàng là tháng 1/2021 với 4.525 xe (bao gồm cả Lexus) được bán ra, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe Vios đạt doanh số bán 1.345 xe, tiếp tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1 vừa qua.

Tuân Nguyễn

Chính sách bán hàng độc đáo có thể giúp VinFast phổ cập ô tô điện tại Việt Nam?

Chính sách bán hàng độc đáo có thể giúp VinFast phổ cập ô tô điện tại Việt Nam?

Ngay từ khi cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên mang tên VF e34, VinFast đã cho thấy nỗ lực muốn đưa dòng xe xanh tới gần tầm tay của người tiêu dùng trong nước.